Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Nghiên Cứu Về sức Khỏe C��ng Đồng thí Điểm Cho Biết Trẻ Thơ Ko Tiêm Vắc-xin Với Thể Khỏe Mạnh Hơn Trẻ Được Tiêm

Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng sau trận dịch sởi bùng phát vừa qua ở Mỹ cho ra một kết quả đáng ngạc nhiên. ngừng thi côngĐây là các đứa trẻ được ba má chọn lựa không tiêm chủng lại sở hữu tỷ lệ nhiễm sởi phải chăng hơn so sở hữu trẻ được tiêm chủng.

Trận dịch sởi bùng phát gần đây ở California, Mỹ đã làm giới y học sức khỏe cộng đồng nước này khởi đầu chú ý hơn tới chương trình tiêm chủng đề phòng sởi. vì sao dịch sởi vẫn bùng phát dù tiêm phòng đã được tiến hành đầy đủ? Kết quả thực đáng sửng sốt lúc các đứa trẻ được tiêm chủng lại với tỷ lệ nhiễm sởi cao hơn so với trẻ không được tiêm.

Sự mâu thuẫn này trong quá khứ đã bị giới y học lờ đi, và chậm tiến độ là lý do hiện nay người ta rất tin tưởng vào tiêm chủng. Nhưng đã đến khi đặt thắc mắc, liệu chúng ta mang đang quá tin tưởng và mong đợi hay thậm chí lạm dụng vào tiêm chủng? Và liệu nó mang phải là một bí quyết an toàn cho sức khỏe cộng đồng ?

Nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng mới công bố của Mỹ

Năm 2017, một nghiên cứu đầu tiên về sức khỏe cộng đồng  so sánh hiện trạng sức khỏe giữa hai hàng ngũ trẻ được tiêm chủng và ko được tiêm chủng ở Mỹ đã mở ra phổ quát chi tiết đáng lo ngại.

Dị ứng, tự kỷ, hen suyễn, rối loàn lo âu, bệnh tự miễn… trong Đó chứng tự kỷ và giảm hiếu động xuất hiện hơi rộng rãi. Điều gì đang xảy ra? sở hữu tới 32 triệu trẻ thơ ở Mỹ mắc một trong 20 bệnh mãn tính ko rõ xuất xứ, và ngừng thi côngĐây là chưa đề cập đến chứng béo phì. các rối loàn tâm lý hiếm gặp ở trẻ con trước kia là chứng tự kỷ và hội chứng giảm chú ý, nay lại nâng cao vọt.

So có thế hệ trước thì trẻ con bây giờ sở hữu khả năng mắc các bệnh mạn tính cao gấp 4 lần.

Hơn một triệu con nhỏ Mỹ dưới 5 tuổi đang phải sử dụng thuốc an thần, và trong tháng cực điểm, mang đến 1/3 trẻ thơ được điều trị bằng thuốc cho đa dạng chứng bệnh khác nhau.

mặc dù những yếu tố về môi trường là nguyên cốt yếu dẫn đến sự gia nâng cao bệnh tật, từ những gì trẻ được ăn cho đến áp lực học hành ở nhà và trường học, không những thế vẫn còn một mối quan tâm ko nhỏ về vai trò gây bệnh tới từ những liều vắc-xin. mang 50 liều cộng 14 dòng vắc-xin khác nhau được đưa vào thân thể trẻ khi lên 6 tuổi, và 69 liều mang 16 dòng vắc-xin lúc lên 18, trong nó mang cất tất cả thành phần dược phẩm có chức năng đổi thay miễn dịch rất mạnh mẽ.

một nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng thí nghiệm được công bố vào ngày 27/4 vừa mới đây trong tờ Journal of Translational Sciences, tiến hành trên trẻ con từ 6 tới 12 tuổi ở 4 tiểu bang ở Hoa Kỳ, trong 261 trẻ chưa được tiêm chủng và 405 con nhỏ được tiêm chủng toàn bộ hoặc một phần. Nghiên cứu đã cho thấy 1 số thông tin đáng báo động:

Theo Báo cáo của Viện Nghiên cứu An toàn Y tế con nhỏ (CMSRI):

Số trẻ được tiêm chủng mắc tự kỷ cao gấp 3 lần so sở hữu trẻ không tiêm.

trẻ con được tiêm chủng bị chẩn đoán viêm mũi dị ứng (bệnh cảm thường xuất hiện vào mùa hè) hơn 30 lần so có trẻ ko tiêm chủng.

con trẻ được tiêm chủng mang nguy cơ bị dị ứng cao gấp 22 lần so sở hữu trẻ không tiêm chủng.

Trẻ được tiêm chủng sở hữu nguy cơ bị chẩn đoán mắc những chứng khuyết tật http://minhbao.net/ học tập (khó khăn về học tập) cao gấp 5,2 lần so với trẻ ko tiêm chủng.

trẻ thơ được tiêm phòng có khả năng mắc chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) cao hơn 3 lần trẻ không tiêm chủng.

con nhỏ được chích đề phòng mang 300% tỷ lệ chẩn đoán viêm tai giữa hơn so có trẻ không được tiêm.

Trẻ được chích đề phòng sở hữu khả năng bị chẩn đoán viêm phổi cao gấp 3,4 lần so với trẻ không được tiêm chủng.

trẻ em được tiêm phòng với khả năng phải đặt ống thông màng nhĩ cao gấp 7 lần trong bệnh viêm tai giữa so mang trẻ không được tiêm chủng mắc cộng chứng bệnh.

con nhỏ được chích phòng ngừa sở hữu khả năng mắc các bệnh kinh niên khái quát gấp hai,5 lần so có trẻ không được chích đề phòng.

Nghiên cứu của New Zealand cho kết quả theo chiều hướng tương tự

Trước chậm tiến độ đã có 1 số dò xét, so sánh tình trạng sức khỏe giữa những trẻ với tiêm chủng và không tiêm. thí dụ, năm 1992, Hiệp hội Nhận thức về Tiêm chủng (IAS) tiến hành thăm dò để hiểu rõ hơn tình hình sức khoẻ của con nít ở New Zealand. các nhà nghiên cứu nhận được 495 bảng tư vấn câu hỏi, trong chậm triển khai sở hữu 226 trẻ được tiêm chủng và 269 trẻ chưa được tiêm chủng.

Từ khóa: suc khoe cong dong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét